Lượt xem: 532

Sóc Trăng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền

Thời gian qua, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến trên địa bàn tỉnh đã được đẩy mạnh khai thác và vận hành một cách hiệu quả. Việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ cấp tỉnh, huyện đến tận xã, phường, thị trấn là một trong những giải pháp quan trọng phát huy vai trò của hệ thống chính quyền điện tử,  góp phần tích cực vào công cuộc cải cách hành chính của tỉnh.

    Năm 2018, tỉnh Sóc Trăng triển khai phần mềm một cửa điện tử tại 100% các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã. Đồng thời, tỉnh xây dựng Cổng Thông tin điện tử tỉnh vận hành tại địa chỉ https://soctrang.gov.vn gồm: 1 cổng chính và 31 cổng thành phần của các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện được tích hợp, liên thông trên phạm vi toàn tỉnh. Đặc biệt, năm 2016, tỉnh đã đầu tư hệ thống trực tuyến tại 126 điểm cầu; trong đó, có 6 điểm cầu chính cấp tỉnh, 11 điểm cầu cấp huyện và 109 điểm cầu cấp xã giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính đồng bộ, nhất quán khi triển khai các chủ trương từ Trung ương, tỉnh đến cơ sở.

Hội nghị trực tuyến học tập Chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến trên địa bàn tỉnh là hệ thống được kết nối thông qua mạng truyền số liệu chuyên dùng trong hệ thống chính quyền điện tử của tỉnh. Ưu điểm lớn nhất của hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến là cùng lúc tất cả các đối tượng đều được học tập nghị quyết ở một thời gian nhất định, thay cho việc triển khai theo kiểu truyền thống từng bước, từng cấp với thời gian khác nhau như trước đây. Do đó, đã tiết kiệm được thời gian di chuyển của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… từ cơ sở về tỉnh, huyện, tiết kiệm được kinh phí tổ chức hội nghị.

    Nói về những thuận lợi trong công tác triển khai các nghị quyết, chuyên đề thông qua hội nghị trực tuyến, đồng chí Phan Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Trị cho biết: Qua hình thức tuyên truyền trực tuyến sẽ giúp cho các đảng viên nắm bắt nhanh và chính xác các chủ trương, nghị quyết từ đó giúp các đảng viên triển khai được thuận lợi hơn. Đặc biệt đối với huyện, xã ở xa sẽ tiết kiệm được thời gian, chí phí đi lại rất nhiều.

    Việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đồng bộ trong toàn tỉnh đã tạo sự thay đổi, nâng cao chất lượng quán triệt, học tập nghị quyết cũng như triển khai các nhiệm vụ của tỉnh. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến tại đầu cầu UBND tỉnh hiện nay đang tổ chức trung bình trên 100 hội nghị/năm. Hệ thống tại các điểm cầu của sở, ngành, địa phương cũng phát huy hiệu quả với hàng chục cuộc họp, hội nghị, hội thảo quan trọng được triển khai qua hình thức trực tuyến. Tiêu biểu như: Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) năm 2017, Nghị quyết số 04-NQ/TU về xây dựng nông thôn mới tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết số 08 của Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy Sóc Trăng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết số 03 về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 - 2020,…. Và gần đây nhất là hội nghị trực tuyến của Ban Tuyên giáo Trung ương về học tập Chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do GS, TS Hoàng Chí Bảo báo cáo được truyền hình trực tiếp từ Trung ương đến cơ sở.

    Ông Nguyễn Văn Nhanh - đảng viên chi bộ Phường 2, thị xã Ngã Năm chia sẻ: Tôi thấy đây là một hình thức tuyên truyền rất hiệu quả. Thông qua các Hội nghị trực tuyến giúp cho đảng viên nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhanh chóng, từ đó triển khai sâu rộng cho người dân, nhằm thực hiện hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương hơn rất nhiều.
Có thể thấy, việc đưa vào sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến là bước đột phá mới trong ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, tăng cường sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đảm bảo thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, góp phần cải cách thủ tục hành chính. Đây là một bước đi trong tiến trình đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành; từng bước xây dựng chính quyền điện tử và nền hành chính hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Sóc Trăng.

    Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: Việc đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức tuyên truyền là một trong những nội dung luôn được ngành Tuyên giáo quan tâm, đặc biệt là hình thức tuyên truyền bằng hình thức hội nghị trực tuyến. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã triển khai được 126 điểm cầu trực tuyến, thông qua hình thức trực tuyến giúp cho cho công tác tuyên truyền từ Trung ương đến cơ sở được thuận lợi, nhanh hơn và truyền tải trực tiếp được các nội dung quan trọng đến các đảng viên ở cơ sở. Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, do đó, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những lợi thế sẵn có để truyền truyền sâu rộng, kịp thời trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, điều này cũng góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ tỉnh, cũng như những định hướng phát triển mà tỉnh đề ra trong thời gian sắp tới.

    Tin tưởng rằng, hình thức hội nghị trực tuyến với những ưu điểm đã mang lại, sẽ tiếp tục phát huy được hiệu quả công tác tuyên truyền thời gian tới, góp phần tích cực trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị văn minh, hiện đại của Sóc Trăng.
Hồng Duyên


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 7660
  • Trong tuần: 75,965
  • Tất cả: 11,848,757